Hàng bán trả lại

Nhấn chuột trái vào dấu + để xem chi tiết

Mô tả nghiệp vụ

1. Nếu phát hiện hàng mua về không đúng quy cách, phẩm chất theo hợp đồng đã ký, khách hàng thoả thuận với đơn vị trả lại hàng đã mua.

2. Với Khách hàng là doanh nghiệp, tổ chức có khả năng xuất hoá đơn thì khách hàng tiến hành xuất hàng và hóa đơn trả lại hàng, nếu khách hàng là đối tượng không có hóa đơn, khi trả lại hàng hóa, bên mua và bên bán phải lập biên bản ghi rõ loại hàng hóa, số lượng, giá trị hàng trả lại theo giá không có thuế GTGT, tiền thuế GTGT theo hóa đơn bán hàng (số ký hiệu, ngày, tháng của hóa đơn), lý do trả hàng và bên bán thu hồi hóa đơn đã lập.

3. Nhân viên kinh doanh nhận hóa đơn (hoặc biên bản thu hồi hoá đơn và hoá đơn đã xuất cho KH nếu KH là đối tượng không có hóa đơn) và hàng hóa.

4. Nhân viên kinh doanh đề nghị nhập kho hàng bị trả lại.

5. Kế toán kho lập Phiếu nhập kho, sau đó chuyển Kế toán trưởng và thủ trưởng đơn vị ký duyệt.

6. Căn cứ vào Phiếu kho, Thủ kho nhập kho hàng bị trả lại và ghi Sổ kho.

7. Kế toán bán hàng căn cứ vào hóa đơn bán hàng do khách hàng trả lại, thực hiện hạch toán và ghi sổ kế toán.

Hướng dẫn trên phần mềm

1. Vào phân hệ Bán hàng, chọn Hàng bán trả lại.

2. Nhấn Thêm.

3. Khai báo các thông tin chứng từ Hàng bán trả lại:

  • Nhập Thông tin chungKhách hàngĐịa chỉMã số thuếDiễn giải.
  • Nhập thông tin Chứng từNgày chứng từNgày hạch toánSố phiếu thuSố phiếu nhập.
  • Nhập thông tin Hóa đơnLoại hóa đơnHình thức hóa đơnMẫu số hóa đơnNgày hóa đơnKý hiệu hóa đơnSố hóa đơnHình thức thanh toán.
  • Nhập thông tin chứng từ chi tiết: Mã hàng, KhoTK NợTK CóĐVTSố lượngĐơn giá.
  • Nhập thêm thông tin Thuế suất, Giá vốn tại mục Thuế, giá vốn.

4. Nhấn Cất.

5. Xem/in mẫu Chứng từ kế toánPhiếu nhập kho bằng cách nhấn In trên thanh công cụ.

Cập nhật 24/10/2024

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
ĐĂNG BÀI NGAY