Làm thế nào khi đăng nhập vào dữ liệu báo lỗi “Cannot open database …. requested by the login…”?

Biểu hiện:

Khi đăng nhập vào dữ liệu thể hiện thông báo “Cannot open database …. requested by the login. The login failed. Login failed for user “

Hướng dẫn xử lý

Bạn làm theo 1 trong 2 cách sau:

Cách 1: Đăng ký lại dữ liệu gốc

Bước 1: Gỡ bỏ dữ liệu theo hướng dẫn tại đây

Bước 2: Đăng ký lại dữ liệu theo hướng dẫn tại đây

Cách 2: Phục hồi lại file sao lưu cũ

Phục hồi lại dữ liệu từ file sao lưu cũ theo hướng dẫn tại đây

Lưu ý

Đối với máy tính có hệ điều hành Wins 8 hoặc Wins 10, nếu tình trạng đăng nhập báo lỗi  (như ảnh trên) xảy ra thường xuyên, vui lòng kiểm tra và khắc phục theo cách sau

Kiểm tra hệ điều hành của máy tính:

  • Nhấn chuột phải vào biểu tượng My Computer trên màn hình Desktop, chọn Properties.

  • Tại mục Windows edition, kiểm tra hệ điều hành của máy tính, nếu là Windows 8 hoặc Windows 10 thì thực hiện theo hướng dẫn khắc phục dưới đây.

Cách khắc phục: Tắt service BitLocker theo các bước sau:

  • Vào Start, nhấn biểu tượng bánh răng.

  • Chọn Update & security.

  • Nhấn Device encryption\Turn off\Turn off.

  • Đợi cho quá trình tắt Device Encryption hoàn thành, sau đó khởi động lại máy tính và đăng nhập vào dữ liệu.

 

Cập nhật 01/09/2021

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
ĐĂNG BÀI NGAY